08.01.2013 09:03
Dótainnflutningurinn og vélaumboðin 2012.
Eins og á öllum öðrum sviðum hafði hrunið mikil áhrif á vélaumboðin sem sjá okkur bændunum fyrir öllu dótinu sem er bráðnauðsynlegt í búskapnum.
Tækjasalan hrundi algjörlega og þó innflutningurinn sé hægt og bítandi að ná vopnum sínum á ný hefur orðið veruleg breyting á umboðaflórunni.
Mér sýnist að einungis tvö umboð séu rekin á sömu kennitölunni og fyrir hrun. Jötunn Vélar á Selfossi og Þór hf.
Hin umboðin eru sum að rísa upp undir öðrum kennitölum, með öll eða megnið af fyrri vörumerkjum á meðan önnur eru horfin en merkin komin til annarra aðila sem í sumum tilvikum eru að taka þau inn sem hliðarinnflutning með óskyldri tækjasölu.
Ekki virðist málum ljúka með kennitöluskiptum því það eru að falla dómar á framkvæmdastjóra/eigendur t.d. vegna vörsluskatta o.sv.frv. Þá er uppi óstaðfestur orðrómur um að kaupleigufyrirtæki séu í dómsmálum við ábyrgðaraðila vegna tækja með veðböndum sem virðast hafa verið seld útúr kaupleigusamningum.
Nú liggja fyrir sölutölur á nýjum dráttarvélum innfluttum 2012 sem sýna það ótvírætt að landið er að rísa í þessum málaflokki.
Valtra 28 vélar.
Massey Ferguson 22 -
Claas 15 -
New Holland 14 -
Kubota 10 -
Fent 7 -
John Deere 3 -
Deuzt Fahr 3 -
Dong Feng ? 3 -
Belarus 1 -
Case 1 -
Foton ? 1 -
Samtals 108 vélar.
Til samanburðar má geta þess að árið 2007 voru fluttar inn 374 dráttarvélar.
Og 2009 aðeins 19 st.
Skrifað af svanur